วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

kenapa Yahudi menwujudkan Wahabi ทำไมญาฮูดีถึงได้สร้างวะฮ์บีย์ขึ้นมา?




ทำไมญาฮูดีถึงได้สร้างวะฮ์บีย์ขึ้นมา?
1. ญาฮูดีมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ว่าพลังความเข้มแข็งของอุมัตอิสลามนั้นอยู่ที่ความเข้มแข็งทางจิตวิญญานด้วยกับการรู้จักและมีความรักต่ออัลลอฮ์ ด้วยเหตนั้นเอง จึงจำเป็นต้องแยกอุมัติอิสลามออกจากอัลลอฮ์

2. ญาฮูดีมีความเข้าใจว่า ความเข้มแข็งของอุมัติอิสลามคือ ความสำเร็จที่ได้มีความผูกพันธ์ทางจิตวิญญานกับวิถีการดำเนินชีวิตในรูปแบบภายนอก ดังนั้นพลังทางจิตวิญญานที่อยู่ภายในจำเป็นต้องขจัดและถูกทำลาย

3. ญาฮูดีรู้ว่ากุญแจแห่งชัยชนะของอุมัติอิสลาม อยู่ที่การได้รับความช่วยเหลือจากอัลลอฮ์ (ม่ะอูนะห์) ดังนั้นญาฮูดีจึงคิดที่จะทำลายความเชื่อมั่นของอุมัติอิสลามเกี่ยวกับเรื่อง ฆอเอ็บ บรรดาอุลามาอ์ซูฟีย์และตารีกัตจึงได้ถูกกล่าวหาว่า หลงผิดและชีริค

4. ญาฮูดีรู้ดีว่า พลังของอิสลามอยู่ที่ความรักของอุมัตอิสลามที่มีท่านร่อซูลุลลอฮ์ ต่อเครือญาติและบรรดาซอฮาบะห์ของท่าน ดังนั้นร่องรอยประวัติศาสตร์ต่างๆของท่านร่อซุลุลลอฮ์จึงจำเป็นต้องทำลายทิ้งโดยให้อ้างเหตุผลว่าเพื่อป้องกันการกระทำบิดอะห์ คูรอฟาด ชีริก และอีกต่างๆนานา

5. ญาฮูดีรู้ดีถึงจุดอ่อนของอุมัตอิสลาม เกี่ยวกับการคลั่งไคล้ของอุมัตอิสลามต่ออุลามาอ์ ดังนั้นญาฮูดีจึงได้สร้างอุลามาอ์ใหม่ขึ้นมาให้เหมาะสมกิบอิสลามแนวใหม่เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์และแผนการของญาฮูดี

6. เพื่อการเข้ายึดครองแผ่นดินบริสุทธ์ของอุมัตอิสลาม "ฮ่ะรอมัยน์" ญาฮูดีจึงไม่คิดที่จะทำลายเหมือนกับสถานที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าอุมัตอิสลามทั้งโลกจะลุกฮือต่อต้านญาฮูดี แต่จะใช้วีธีการแทรกซึมมะอ์ซียัตความชั่วร้ายเข้าสู่แผ่นดินฮารอมผ่านโครงการพัฒนาต่างๆนานา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น